Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Thành  - TP.Thanh Hóa

Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2022

Đăng lúc: 09:32:17 07/09/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện Kế hoạch số: 1085 /KH- UBND, ngày 05/9/2022 của Uỷ ban nhân thành phố Thanh Hoá về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2022. Uỷ ban nhân dân phường Quảng Thành xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu trên địa bàn phường cụ thể như sau

 I. Mục đích yêu cầu
1. Mục đích
 - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước, sự
chung tay của xã hội, cộng đồng, giáo dục hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ
em, các thành viên trong gia đình và trẻ em về các kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn,
bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất tinh thần cho trẻ em.
 - Quan tâm, động viên trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó
khăn; tạo cơ hội cho trẻ em chủ động, tích cực tham gia các vấn đề liên quan đến trẻ em để
các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
 - Nâng cao ý thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong công
tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tập trung thu hút các em tham gia vào các hoạt
động vui chơi lành mạnh góp phần đẩy mạnh phong trào bảo vệ, chăm sóc và giáo dục
trẻ em.
 - Huy động các nguồn lực xã hội, tập trung để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, đặc biệt quan
tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, trẻ em tàn tật, khuyết tật…
2. Yêu cầu
 - Thông tin tuyên truyền, phổ biến Thư của Chủ tịch nước gứi các cháu thiếu niên,
nhi đồng nhân dịp Tết trung thu 2022.
 - Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với tình hình thực tế của
địa phương đảm bảo an toàn thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Tập trung ưu tiên quan
tâm tổ chức vui tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 - 07/07 phố tổ chức Tết trung thu tập trung tại nhà văn hóa phố.
II. Các hoạt động tết trung thu năm 2022.
1. Hoạt động thăm hỏi tặng quà cho trẻ em: Thăm hỏi động viên, tặng quà trẻ em có
hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em có thành tích vượt khó
trong học tập;
2. Huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc gia đình chính sách, vượt khó học giỏi để phường và thành phố tặng quà;
3. Tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
4. Tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý kịp thời các văn hóa phẩm, các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động, phản giáo dục không phù hợp lứa tuổi trẻ em, hoặc chứa chất độc hại, nguy hiểm cho trẻ em.
5. Nghiêm cấm việc tổ chức Tết trung thu tập trung tại các cụm dân cư trên địa bàn phường làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn giao thông. Nếu phố nào để xảy ra vi phạm, phố đó phải chịu trách nhiệm trước Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường.
III. Tổ chức thực hiện
1. Bộ phận Văn hóa - Xã hội
- Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của phường và các phố về mục đích, yêu cầu, nội dung của kế hoạch tổ chức Tết Trung thu năm 2022 để nhân dân được biết và thực hiện.
- Phối hợp với Tổ kiểm tra Quy tắc Đô thị, Công an phường tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự, an toàn xã hội.
- Rà soát, tổng hợp danh sách trẻ em thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc gia đình chính sách, vượt khó học giỏi để phường và thành phố tặng quà.
- Chuẩn bị các điều kiện về cơ sơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, sân khấu phục vụ chương trình trao tặng xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung Thu năm 2022.
2. Bộ phận Văn phòng Chịu trách nhiệm ban hành giấy mời, đón tiếp khách, sắp xếp vị trí ngồi cho các Đại biểu và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình trao xe đạp nhân dịp tết Trung thu năm 2022.
3. Công an phường: Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phường trong dịp Tết Trung thu; thành lập các Tổ tuần tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng và an toàn giao thông trong dịp Tết Trung Thu năm 2022; Tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm việc tổ chức Tết trung thu năm 2022 theo qui định.
4. Tổ Quy tắc đô thị: Xây dựng phương án, phối hợp với công an phường, bộ phận văn hóa kiểm tra các hoạt động vi phạm trật tự đô thị, các hoạt động làm mất mỹ quan trên địa bàn phường.
5. Trạm y tế phường: Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn phường, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh buôn bán các sản phẩm như bánh trung thu, các loại bánh kẹo, thức ăn phục vụ Tết trung thu...
6. Bộ phận tài chính: Thầm định kế hoạch kinh phí và chuẩn bị đầy đủ kinh phí tổ chức thăm hỏi, tặng quà và tổ chức chương trình trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung Thu năm 2022 trên địa bàn phường.
7. Các phố
- Tạo điều kiện về kinh phí trên cơ sở huy động xã hội hóa để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… phù hợp với điều kiện thực tế của của phố mình.
- Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn cho nhân dân không được tổ chức tập trung tại các cụm dân cư, không diễu hành, rước các loại đèn Ông Sao, Đèn kéo quân, các mô hình con giống trên các tuyến đường, phố làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn giao thông.
- Tăng cường công tác kiểm tra, tích cực nhắc nhở các trường hợp mở loa đài công xuất lớn, quá giờ quy định (sau 22 giờ đêm) tại các gia đình, cụm dân cư. Những trường hợp cố tình vi phạm kịp thời báo cáo UBND phường để xử lý nghiêm theo quy định.
- Rà soát, tổng hợp các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Đảng ủy, HĐND, UBND phường tặng quà.
8. Đề nghị UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể
* Đối với Đoàn thanh niên - Chỉ đạo các chi đoàn Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu tại nhà văn hóa phố đảm bảo đầm ấm, an toàn, ý nghĩ và thu hút đông đảo các em thiếu niên nhi đồng tham gia, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. - Phối hợp với bộ phận Văn hóa tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu năm 2022.
* MTTQ và các đoàn thể tổ chức chính trị xã hội: Tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về tổ chức Tết Trung năm 2022. Trên đây là kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết trung thu năm 2022, Uỷ ban nhân dân phường yêu cầu các ban, bộ phận, các đơn vị có liên quan và các ông trưởng phố nghiêm túc triển khai thực hiện đạt kết quả./.
                                                                                                                                                                                                         Lê Hằng

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
42
Hôm qua:
216
Tuần này:
3443
Tháng này:
10555
Tất cả:
315128

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289